TIN THỂ THAO NÓNG NHẤT TRONG NGÀY, LỊCH THI ĐẤU, VIDEO CLIP BÓNG ĐÁ, TENNIS, F1 , NGẮM NGƯỜI ĐẸP THỂ THAO CỰC HOT.
Quay lại với những diễn biến chính trong chặng đua này. J.Button với thành tích phân hạng xuất sắc ngày thứ 7 đã giành vị trí xuất phát đầu tiên.
Ngạc nhiên là các tay đua xuất phát sau J.Button là K.Kobayashi và K.Raikkonen sau khi P.Maldonado bị phạt 3 bậc trên vạch xuất phát vì lỗi cản trở N.Hulkenberg trong ngày đua phân hạng, M.Webber và N.Rosberg phạt lùi 5 bậc vì thay đổi hộp số, ở phía sau hàng loạt các tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng mùa giải lại xếp hạng thấp hơn như F.Alonso thứ 6, L.Hamilton thứ 7 và S.Vettel thứ 10.
Tại vạch xuất phát chiếc xe của K.Kobayashi có vấn đề với động cơ nên sau khi tín hiệu xuất phát được bật lên K.Kobayashi đã xuất phát chậm hơn các đối thủ ở phía sau. Kế đến đã xảy ra vụ va chạm giữa các tay đua R.Grosjean, L.Hamilton, và F.Alonso làm cho cả 3 tay đua này không thể tiếp tục chặng đua của mình được (nguyên nhân xảy ra va chạm đã được làm rõ là do R.Grosjean gây ra với lỗi lấn làn và với lý do này anh đã bị FIA đưa ra lệnh cấm tham dự chặng Ý diễn ra vào cuối tuần này).
Ngay sau vụ va chạm trên xe an toàn đã phải xuất hiện trên đường đua để các nhân viên dọn dẹp các mảnh vỡ từ vụ va chạm trên. Cuộc đua chỉ thực sự bắt đầu ở vòng thứ 5 sau khi xe an toàn rời khỏi đường đua và các tay đua bắt đầu tăng tốc.
Ở vị trí đầu tiên J.Button bắt đầu gia tăng khoảng cách với phía sau trong khi K.Raikkonen và S.Vettel lần lượt tấn công và vượt qua đối thủ của mình. Từ vòng thứ 11 các tay đua bắt đầu thực hiện lần pitstop đầu tiên để chuyển sang bộ lốp cứng với K.Raikkonen và M.Webber vòng thứ 11, F.Massa vòng 12, nhưng các tay đua đang dẫn đầu khác là vào pit muộn hơn như M.Schumacher vòng thứ 19, J.Button và N.Rosberg vòng 20, S.Vettel vòng 21.
Ngay thời điểm đó M.Webber thiết lập vòng chạy nhanh nhất (pastest lap) và F.Massa sử dụng lợi thế DRS để vượt qua D.Ricciardo lên vị trí thứ 6. Sau khi thực hiện lần pitstop của mình S.Vettel từ thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 6 nhưng đã áp sát F.Massa và gây áp lực lên F.Massa. Đến vòng thứ 25 S.Vettel đạt vòng chạy nhanh nhất với bộ lốp còn mới hơn do thực hiện lần pitstop muộn hơn các tay đua khác.
Cũng chính vì vào pit sớm nên từ vòng thứ 27 các tay đua tốp đầu như F.Massa, K.Raikkonen, M.Webber phải vào pit lần thứ 2 trong khi đó những tay đua đang dẫn đầu như J.Button, S.Vettel cho thấy họ sẽ chỉ thực hiện 1 lần dừng kỹ thuật trong suốt chặng đua và với bộ lốp hiện tại họ có thể kết thúc chặng đua mà không cần phải thay thế bộ lốp mới nữa, điều này tạo lợi thế rất lớn so với các đối thủ còn lại.
Ở tốp giữa M.Schumacher cũng lựa chọn chiến thuật 1 pitstop nhưng với sai lầm ở vòng thứ 34 trong khi cạnh tranh với N.Hulkenberg làm bộ lốp của M.Schumacher bị ảnh hưởng bởi lực phanh cho nên M.Schumacher buộc phải thay đổi chiến thuật và thực hiện lần dừng kỹ thuật thứ 2 của mình ở vòng thứ 35 và trở lại cuộc đua ở vị trí thứ 7 trong khi F.Massa vượt qua M.Webber lên vị trí thứ 5. Tại thời điểm này J.Button vẫn vững vàng ở vị trí đầu tiên mà không chịu bất kỳ áp lực nào bởi vì tay đua đang ở vị trí thứ 2 là S.Vettel đã bị bỏ lại phía sau với một khoảng cách 14 giây, điều đó cũng như đồng nghĩa với một chiến thắng cho J.Button.
Với ưu thế của vị trí xuất phát đầu tiên cộng thêm sức mạnh của chiếc xe McLaren mạnh mẽ ở chặng đua này, bằng chiến thuật hợp lý sau khi hàng loạt các tay đua cạnh tranh phải bỏ cuộc vì va chạm. Sau 44 vòng đua J.Button đã cán đích đầu tiên tại chặng đua Spa huyền thoại giúp cho đội đua McLaren trở thành đội đua đầu tiên có 4 lần thắng chặng trong mùa giải 2012.
Ở phía sau S.Vettel mặc dù xuất phát thứ 10 nhưng với chiến thuật hợp lý đã vượt lên cán đích thứ 2 ngay trên K.Raikkonen và đó cũng là 3 tay đua xuất sắc nhất chặng đua này. Liên quan đến kết quả chặng đua thì với pha va chạm ở vòng thứ 5 của P.Maldonado với Timo Glock đã làm cho P.Maldonado phải dừng cuộc đua nhưng sau khi giám sát đường đua điều tra và kết luận lỗi thuộc về P.Maldonado và áp dụng lệnh phạt 10 vị trí trên vạnh xuất phát trong chặng Ý diễn ra cuối tuần.
Các tay đua về đích và có điểm tiếp theo là N.Hulkenberg, F.Massa, M.Webber, M.Schumacher, Jean-Eric Vergne, D.Ricciardo và Paul di Resta. Với kết quả này cả J.Button và S.Vettel cùng tiến trong bảng xếp hạng mùa giải và rút ngắn khoảng cách với tay đua dẫn đầu là F.Alonso sau khi tay đua này buộc phải dừng cuộc đua ngay sau khi xuất phát. F.Alonso vẫn chỉ có 164 điểm sau cuộc đua này, vươn lên vị trí thứ 2 là S.Vettel với 140 điểm vượt qua chính đồng đội M.Webber với 132.
Kết quả và bảng xếp hạng các tay đua, đội đua sau chặng Belgian GP:
TT Tay đua Đội đua Thời gian Điểm 1 Jenson Button McLaren-Mercedes 1:29:08.530 25 2 Sebastian Vettel Red Bull-Renault +00:13.624 18 3 Kimi Raikkonen Lotus-Renault +00:25.334 15 4 Nico Hulkenberg Force India-Mercedes +00:27.843 12 5 Felipe Massa Ferrari +00:29.845 10 6 Mark Webber Red Bull-Renault +00:31.244 8 7 Michael Schumacher Mercedes GP +00:53.374 6 8 Jean-Eric Vergne Toro Rosso-Ferrari +00:58.865 4 9 Daniel Ricciardo Toro Rosso-Ferrari +01:02.982 2 10 Paul Di Resta Force India-Mercedes +01:03.783 1 11 Nico Rosberg Mercedes GP +01:05.111 12 Bruno Senna Williams-Renault +01:11.529 13 Kamui Kobayashi Sauber +01:56.119 14 Vitaly Petrov Caterham-Renault Hoàn thành 15 Timo Glock Marussia-Cosworth Hoàn thành 16 Charles Pic Marussia-Cosworth Hoàn thành 17 Heikki Kovalainen Caterham-Renault Hoàn thành 18 Pedro de la Rosa HRT-Cosworth Hoàn thành 19 Narain Karthikeyan HRT-Cosworth Tai nạn, 29 Vòng 20 Pastor Maldonado Williams-Renault Bỏ cuộc, 4 Vòng 21 Sergio Perez Sauber Bỏ cuộc, 0 Vòng 22 Fernando Alonso Ferrari Tai nạn, 0 Vòng 23 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes Tai nạn, 0 Vòng 24 Romain Grosjean Lotus-Renault Tai nạn, 0 VòngBXH tay đua sau Belgian GP 2012
TT Tay đua Đội đua Điểm 1 Fernando Alonso Ferrari 164 2 Sebastian Vettel Red Bull-Renault 140 3 Mark Webber Red Bull-Renault 132 4 Kimi Raikkonen Lotus-Renault 131 5 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes 117 6 Jenson Button McLaren-Mercedes 101 7 Nico Rosberg Mercedes GP 77 8 Romain Grosjean Lotus-Renault 76 9 Sergio Perez Sauber 47 10 Michael Schumacher Mercedes GP 35 11 Felipe Massa Ferrari 35 12 Kamui Kobayashi Sauber 33 13 Nico Hulkenberg Force India-Mercedes 31 14 Pastor Maldonado Williams-Renault 29 15 Paul Di Resta Force India-Mercedes 28 16 Bruno Senna Williams-Renault 24 17 Jean-Eric Vergne Toro Rosso-Ferrari 8 18 Daniel Ricciardo Toro Rosso-Ferrari 4 19 Vitaly Petrov Caterham-Renault 0 20 Heikki Kovalainen Caterham-Renault 0 21 Timo Glock Marussia-Cosworth 0 22 Charles Pic Marussia-Cosworth 0 23 Narain Karthikeyan HRT-Cosworth 0 Danica Patrick (Khampha.vn)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét